image banner
Lễ bế mạc Khóa tập huấn Kỹ năng số dành cho cán bộ, công chức, viên chức
Sáng ngày 22/6, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Dữ liệu và Phân tích kinh tế, Đại học Kinh tế (Đại học quốc gia Hà Nội) và Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc Khóa tập huấn Kỹ năng số dành cho cán bộ, công chức, viên chức.

Sáng ngày 22/6, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Dữ liệu và Phân tích kinh tế, Đại học Kinh tế (Đại học quốc gia Hà Nội) và Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc Khóa tập huấn Kỹ năng số dành cho cán bộ, công chức, viên chức.

Tới dự Lễ bế mạc có: PGS.TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học quốc gia Hà Nội; TS. Nguyễn Thế Kiên, Giám đốc Trung tâm Dữ liệu và Phân tích kinh tế, Đại học Kinh tế (Đại học quốc gia Hà Nội); ThS. Phạm Quý Dương, Phó Viện trưởng, Trưởng đại diện Khu vực phía Bắc, Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam cùng toàn thể học viên là cán bộ công chức, viên chức đến từ các Sở, ngành, quận, huyện, các Viện nghiên cứu trên địa bàn tham gia khóa tập huấn.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của sự phát triển, vừa tạo ra cơ hội nhưng cũng gắn liền với nhiều thách thức, không có cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan, địa phương nào nằm ngoài xu thế này. Khóa tập huấn là một trong những tiền đề để tiếp thêm động lực trong công cuộc chuyển đổi số, đưa Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng cùng các Sở, ngành, quận, huyện của thành phố Hải Phòng trở thành những đơn vị tiên phong của cả nước về chuyển đổi số.

Quang cảnh Lễ bế mạc Khóa tập huấn.

Sau 10 ngày (từ ngày 13 đến 22/6), với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các giảng viên và toàn thể học viên, Khoá tập huấn đã hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra. Các học viên là cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn thành phố được giảng viên của Trường Đại học Kinh tế và Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam giảng dạy, hướng dẫn, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với 7 Modul: Nâng cao nhận thức chuyển đổi số; giới thiệu Công nghệ số; kỹ năng tham gia môi trường mạng an toàn và trách nhiệm; kỹ năng tạo môi trường số; phân tích, khai thác và trình bày số liệu (sử dụng Power BI); kỹ năng truy cập, giao tiếp thông tin trực tuyến; hợp tác và quản lý nội dung số.

PGS.TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học quốc gia Hà Nội phát biểu tại Lễ bế mạc.

Phát biểu tại Lễ bế mạc Khóa tập huấn, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, khóa tập huấn đã được tổ chức thành công và đạt các mục tiêu đề ra. Hy vọng trong thời gian tới Trường Đại học Kinh tế và Sở Khoa học và Công nghệ Hải phòng, cũng như các Sở, ngành thành phố tiếp tục có nhiều hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ nói chung và với lĩnh vực chuyển đổi số nói riêng.

Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn phát biểu tại Lễ bế mạc khóa tập huấn.

Phát biểu bế mạc Khóa tập huấn, TS. Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh: Trong giai đoạn hiện nay, chuyển đổi số trở thành yêu cầu thực sự cấp thiết, mang lại nhiều lợi ích cho chính quyền, doanh nghiệp và cuộc sống; là động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, là thời cơ để thành phố Hải Phòng bứt phá mạnh mẽ. Đồng chí cũng đề nghị các cán bộ, công chức, viên chức tham gia Khóa tập huấn vận dụng những kiến thức đã tiếp thu để triển khai đúng hướng, có hiệu quả, phục vụ tốt nhất cho công việc, người dân và doanh nghiệp.

PGS.TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học quốc gia Hà Nội trao giấy chứng nhận cho các học viên xuất sắc.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã công bố quyết định cho 111 học viên hoàn thành Khóa tập huấn, đồng thời trao giấy chứng nhận cho 20 học viên tiêu biểu hoàn thành xuất sắc khóa tập huấn./.

Nguyễn Thơm

Thứ 6, ngày 17 tháng 11 năm 2023
  • 16Giờ
  • 55Phút
  • 55Giây
Thông báo
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0