image banner
Kết nối, đề xuất các sản phẩm, giải pháp phục vụ lĩnh vực công nghiệp phụ trợ
Nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp năm 2024, sáng 13/1, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) tổ chức Hội nghị kết nối, đề xuất các sản phẩm, giải pháp giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp địa phương trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ.

Dự Hội nghị có Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo Nguyễn Thị Cẩm Hương; Phó Chủ tịch Hiệp hội VASI Dương Danh Tại cùng đại diện các đơn vị, doanh nghiệp có liên quan.

Anh-tin-bai

Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo Nguyễn Thị Cẩm Hương cho rằng trong những năm gần đây hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được Chính phủ chỉ đạo triển khai mạnh mẽ cùng với việc ban hành các cơ chế chính sách để khuyến khích khởi nghiệp. Thành phố Hải Phòng cũng rất chú trọng đưa mục tiêu xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng lên một tầm cao mới, với tính mở đến gần doanh nghiệp hơn, nuôi dưỡng các dự án khởi nghiệp tiềm năng. Theo đó, Sở đã triển khai nhiều hoạt động kết nối với các doanh nghiệp lớn để giới thiệu các sản phẩm/giải pháp công nghệ phù hợp với hoạt động quản lý và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp lớn.

Anh-tin-bai

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo Nguyễn Thị Cẩm Hương phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Hiệp hội VASI trao đổi một số quan điểm về đổi mới sáng tạo mở trong giai đoạn hiện nay, gợi ý một số vấn đề cần đặt hàng và giải quyết trong quá trình sản xuất, kinh doanh của các công ty thành viên VASI từ góc nhìn doanh nghiệp. Đại diện một số doanh nghiệp khởi nghiệp Hải Phòng giới thiệu sản phẩm, giải pháp phù hợp với các vấn đề của các công ty công nghiệp phụ trợ như: Giải pháp nhà máy thông minh, giải pháp tự động hóa, máy đọc chỉ số thông minh Multi meter machine, giải pháp giám sát hiệu suất tổng thể máy móc trong nhà máy sản xuất.

Các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận, giải đáp về các sản phẩm, dịch vụ cũng như một số vấn đề, cách thức để các startup tiếp cận doanh nghiệp lớn với những tư vấn trực tiếp từ mentor. Đây là hoạt động triển khai nhiệm vụ “Hỗ trợ nâng cao năng lực của địa phương trong xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025.

Sự kiện kết nối này sẽ là cơ hội tốt để các dự án, các doanh nghiệp khởi nghiệp có cơ hội học hỏi, tiếp cận cũng như tìm kiếm cơ hội kinh doanh, hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong và ngoài thành phố Hải Phòng cũng như các tỉnh, thành trên cả nước./.

Phẳng Châu

Thứ 6, ngày 17 tháng 11 năm 2023
  • 16Giờ
  • 55Phút
  • 55Giây
Thông báo
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0