image banner
Tổng kết công tác Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024
Chiều 08/1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố; đồng chí Trần Quang Tuấn - Bí thư Đảng ủy cơ quan Sở KH&CN cùng toàn thể các đồng chí đảng viên của Đảng bộ cơ quan.
 Anh-tin-bai

Quang cảnh Hội nghị.

Năm 2023, Đảng bộ cơ quan Sở KH&CN đã tập trung lãnh đạo toàn cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; chỉ đạo toàn diện các mặt công tác. Toàn Đảng bộ đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 8/8 chỉ tiêu Nghị quyết phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 đề ra; Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, Bộ KH&CN giao; Hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kết nạp đảng viên; Nề nếp, nội dung sinh hoạt chi bộ được duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng; 100% các tập thể và cá nhân của Đảng bộ đều được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Đảng bộ đã quan tâm, nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo thông qua việc kịp thời ban hành các Nghị quyết chỉ đạo các vấn đề cấp thiết; Công tác xây dựng Đảng được quan tâm chỉ đạo và triển khai hiệu quả; Công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo đúng nguyên tắc, chủ động, kịp thời, toàn diện; Hoạt động của tổ chức đoàn thể hiệu quả, bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao... Tuy nhiên Đảng bộ Sở vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc triển khai một số nhiệm vụ chính trị được giao tại các đơn vị chưa đạt hiệu quả cao. Một số nhiệm vụ mang tính thí điểm, mới triển khai lần đầu, khó và phức tạp, nên cách thức, phương pháp triển khai còn lúng túng; chưa kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, quần chúng, nhất là trong bối cảnh toàn ngành đang thực hiện việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy...

Hội nghị cũng được nghe một số tham luận về Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị (Chi bộ Quản lý Khoa học); Xây dựng mô hình Dân vận khéo gắn với triển khai nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị (Chi bộ Sở hữu trí tuệ, An toàn bức xạ và hạt nhân).

Anh-tin-bai

Phó Bí thư Đảng ủy Phạm Thị Sen Quỳnh báo cáo tổng kết tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố ghi nhận những thành tích đạt được của Đảng ủy, các chi bộ Sở KH&CN đồng thời đề nghị trong thời gian tới Đảng ủy cơ quan Sở KH&CN tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo theo NQ02 của Đảng ủy Khối; Chủ động ban hành kịp thời hệ thống văn bản để lãnh đạo và hướng dẫn chi bộ thực hiện; Chuẩn bị tốt nội dung phục vụ Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2025 - 2030; Ban hành chương trình kiểm tra, giám sát cần xác định rõ nội dung bảo đảm toàn diện, thiết thực; Tăng cường kiểm tra, giám sát chuyên đề gắn với trách nhiệm người đứng đầu chi bộ góp phần phòng ngừa vi phạm và thực hiện đảm bảo quy trình; Định kỳ tiến hành sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện gắn với biểu dương khen thưởng tập thể và đảng viên tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ được giao; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể trong cơ quan đẩy mạnh các phong trào thi đua tạo môi trường thân thiện góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tích cực tham gia xây dựng đảng bộ, cơ quan và tổ chức trong sạch vững mạnh.

Anh-tin-bai

Bí thư Đảng ủy Trần Quang Tuấn tặng Giấy khen các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này Đảng ủy Cơ quan Sở KH&CN nghệ trao tặng Giấy khen cho 04 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao./.

Phẳng Châu

Thứ 6, ngày 17 tháng 11 năm 2023
  • 16Giờ
  • 55Phút
  • 55Giây
Thông báo
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0