image banner
Kiểm tra vận hành chính quyền địa phương hai cấp tại phường Ngô Quyền
Sáng 11/7, đồng chí Phạm Văn Thép - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hải Phòng đã kiểm tra thực tế triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại phường Ngô Quyền.

Đồng chí Phạm Văn Thép - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Sở KH&CN kiểm tra hoạt động tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Ngô Quyền.

Sau khi kiểm tra thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường, đồng chí Phạm Văn Thép biểu dương nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội của địa phương trong quá trình tổ chức, vận hành mô hình chính quyền hai cấp. Đồng thời nhấn mạnh, việc tổ chức và vận hành chính quyền địa phương hai cấp là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt, gắn liền với toàn bộ hoạt động lãnh đạo, quản lý, điều hành của hệ thống chính trị tại địa phương, do đó, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cần phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động đổi mới tư duy và phương pháp làm việc, quyết tâm mạnh mẽ ứng dụng chuyển đổi số vào vận hành chính quyền theo mô hình mới, sẵn sàng thích ứng và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, phường Ngô Quyền đã hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ quan trọng kể từ sau khi vận hành chính quyền địa phương hai cấp tại Hải Phòng. Việc ban hành các văn bản, quy định, quy chế làm việc của cấp ủy phường, của Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường; việc tổ chức bộ máy, kiện toàn các vị trí lãnh đạo; bảo đảm cơ sở vật chất, quản lý và sử dụng tài sản công cũng như hoạt động của Trung tâm dịch vụ hành chính công phường đều được quan tâm thực hiện một cách sát sao. 

Hiện tổng số cán bộ, công chức của phường Ngô Quyền là 147 (trong đó: Đảng ủy phường: 25; Trung tâm Chính trị phường: 04; Ủy ban MTTQ Việt Nam phường: 15; HĐND và UBND: 103. Các cán bộ, công chức được bố trí làm việc tại 04 trụ sở làm việc, cụ thể: Đảng uỷ phường: Số 226 Lê Lai; HĐND phường, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường: Số 32 Võ Thị Sáu; UBND, Trung tâm Phục vụ Hành chính công: Số 46 Lê Lai; Các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND phường: Số 17 Ngô Quyền.

Đối với Trung tâm phục vụ hành chính công, dư luận đánh giá cao việc cán bộ, công chức phường đã có mặt từ rất sớm để bố trí khu vực tiếp dân, hướng dẫn, đảm bảo người dân đến liên hệ công việc được phục vụ chu đáo ngay từ ngày đầu làm việc. Các khu vực chức năng như tiếp nhận hồ sơ địa chính - xây dựng, văn hóa - xã hội, trả kết quả và kinh tế - tài chính được bố trí khoa học, tạo thuận lợi cho người dân đến giao dịch. Tổng số thủ tục hành chính đã bàn giao, tích hợp thành công: 361 thủ tục; Số đang tích hợp; khó khăn vướng mắc: Không có.

Từ 01/7, Đảng uỷ phường đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao việc vận hành, hoạt động của mô hình chính quyền hai cấp theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên; Huy động sự tham gia vào cuộc của cả bộ máy và hệ thống chính trị, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn để nâng cao chất lượng, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền và cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp. Nhiều hệ thống trang thiết bị được đầu tư bước đầu phục vụ thuận lợi hoạt động chỉ đạo, điều hành của chính quyền cũng như phục vụ nhu cầu của tổ chức, cá nhân.

Thời gian tới, phường Ngô Quyền sẽ tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, nghiệp vụ cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động phường nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương hai cấp tại thành phố Hải Phòng./. 

PV

 

 

 

 

 

 

 

 

Admin
QR Code
Thứ 5, ngày 24 tháng 10 năm 2024
  • 16Giờ
  • 55Phút
  • 55Giây
Thông báo
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  • Giám đốc Sở
    Phạm Văn Thép
    0983.526.091
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0