image banner
Phát huy vai trò và trí tuệ của đội ngũ trí thức thành phố Hải Phòng trong tình hình mới
Sáng 19/5/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) thành phố tổ chức Toạ đàm khoa học “Phát huy vai trò và trí tuệ của đội ngũ trí thức thành phố trong tình hình mới”. Tham dự Tọa đàm có: TS. Hoàng Văn Kể - nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT thành phố cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Liên hiệp các Hội KH&KT; các đồng chí nguyên lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT; một số chuyên gia và nhà khoa học trên địa bàn thành phố. TS Bùi Thanh Tùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT chủ trì buổi Toạ đàm.

Sáng 19/5/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) thành phố tổ chức Toạ đàm khoa học Phát huy vai trò và trí tuệ của đội ngũ trí thức thành phố trong tình hình mới”. Tham dự Tọa đàm có: TS. Hoàng Văn Kể - nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT thành phố cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Liên hiệp các Hội KH&KT; các đồng chí nguyên lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT; một số chuyên gia và nhà khoa học trên địa bàn thành phố. TS Bùi Thanh Tùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT chủ trì buổi Toạ đàm.

TS. Bùi Thanh Tùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT chủ trì buổi Toạ đàm.

Toạ đàm tập trung vào 02 nội dung chính: Tổng kết, đánh giá lại những đóng góp của đội ngũ trí thức thành phố trong hệ thống Liên hiệp các Hội KH&KT và Đề xuất một số nội dung để công tác vận động trí thức, tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh trí tuệ của trí thức khoa học công nghệ của Liên hiệp các Hội KH&KT ngày càng phát huy hiệu quả hơn trong tình hiện nay.

Trong năm 2022, Liên hiệp các Hội KH&KT đã tổ chức nhiều hoạt động thu hút và tập hợp đội ngũ tri thức tham gia hoạt động khoa học công nghệ, đẩy mạnh mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với các chương trình, đề án quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển ngành, lĩnh vực. Trong thời gian tới, hoạt động tư vấn phản biện của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ thuộc Liên hiệp các Hội KH&KT sẽ sôi động, phong phú, hiệu quả hơn sau khi Uỷ ban nhân dân thành phố ban hành “Quy định về hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội KH&KT thành phố do Liên hiệp các Hội KH&KT phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ đề xuất.

Toạ đàm cũng nhận được nhiều ý kiến đề xuất và trao đổi của các đại biểu tập trung vào các nội dung: Thành lập các nhóm chuyên gia tư vấn trong các lĩnh vực khác nhau để có điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn đang thiếu và yếu đội ngũ chuyên gia; Cần xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ và tạo môi trường đổi mới, khuyến khích sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và chính quyền địa phương; Tạo môi trường hỗ trợ cho sự sáng tạo, bao gồm tham quan và học tập kinh nghiệm tại các khu công nghiệp và các viện nghiên cứu trên địa bàn thành phố, trong nước và quốc tế, để phát huy tối đa khả năng của đội ngũ trí thức thành phố; Bám sát các mục tiêu và định hướng lớn của thành phố để định hướng hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ; Xây dựng các diễn đàn nhằm khuyến khích, trao đổi thông tin, kinh nghiệm và hợp tác giữa các nhà khoa học, các doanh nghiệp và cơ quan chức năng trong và ngoài thành phố.

Kết luận buổi Toạ đàm, TS Bùi Thanh Tùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đồng thời khẳng định chính Liên hiệp các Hội KH&KT thành phố cũng cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh để thực sự là chỗ dựa tin cậy của đội ngũ trí thức thành phố./.

Chiêu Minh

Thứ 6, ngày 17 tháng 11 năm 2023
  • 16Giờ
  • 55Phút
  • 55Giây
Thông báo
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0